DANH MỤC SẢN PHẨM

IPhone 6s: 3D Touch làm được gì, app đã hỗ trợ

Theo: tinhte - Cập nhật lúc: 15:18:59 - 29/09/2015

Trong bài này mình xin trình bày với anh em về ứng dụng của 3D Touch trong việc sử dụng iPhone mới. Cơ bản chúng ta sẽ có thêm một lớp lệnh nữa thay vì chỉ chạm và chạm giữ như chúng ta có hiện nay. 

Thao tác chúng ta sẽ dùng là nhấn (press) hay chạm có lực. Khi đó sẽ xuất hiện các lựa chọn về lệnh trên màn hình để chúng ta chọn thay vì phải đi vào sau một bước nữa. Cái đáng quan tâm ở đây là Apple đã tinh chỉnh để lớp lệnh mới này có thể giúp người dùng sử dụng hiệu quả hơn mà không gặp khó khăn khi sử dụng, không cần phải thay đổi nhiều.

3D Touch ngoài mà hình chính:

Khi bấm có lựa vào trên một biểu tượng ứng dụng nào đó thì ngay ở ứng dụng đó một menu dạng pop up sẽ nổi lên để chúng ta chọn một hành động nào đó tiếp theo. Thường là các hành động mà chúng ta sẽ dùng ngay sau khi mở ứng dụng. Vậy là với 3D Touch chúng ta không cần đi vào trong và đi nhiều bước.




3D Touch trong ứng dụng:
Xem nhanh có vẻ hiện là tiện ích được dùng nhiều nhất của 3D Touch trong ứng dụng. Các tiện ích hiện nay xoay quanh việc dùng 3D Touch để ra lệnh cho xem nhanh và sau đó thêm các tác vụ tiếp theo. Mình nghĩ trong tương lai Apple sẽ thay đổi API để có thể có nhiều tiện ích hơn hoặc các nhà là phần mềm sẽ nghĩ ra nhiều tiện ích hay hơn.




Xem nhanh này đã có trên bàn rê ForceTouch của các máy Macbook 2015 nhưng mình thấy 3D Touch trên iPhone mới đơn giản và dễ dùng, cần ít lực hơn rất nhiều so với bàn rê của máy Macbook Retina 15" 2015 mà mình đang dùng. Có lẽ Apple đã nâng cấp ra một phiên bản mới của ForceTouch và đặt là 3D Touch.

Để có app hỗ trợ 3D Touch thì các lập trình viên phải thêm vào app cũ của mình. Apple cung cấp API để các lập trình viên đưa 3D Touch vào phần mềm. Mình nghĩ app hỗ trợ 3D sẽ đến rất nhanh và nhiều vì môi trường này của Apple rất tốt.

Tương tự trước đây và chút so sánh

Kiểu hiện ra menu trên biểu tượng ứng dụng này đã từng có trên Windows Mobile trước đây hay Windows Phone bây giờ. Tuy nhiên chúng ta phải nhấn và giữ khá lâu cũng như menu hạn chế. Trên iPhone mới với cục rung (taptic engine) phản ứng nhanh (Apple nói nhanh nhất hiện nay) giúp chúng ta biết được khi nào màn hình đã nhận xong lệnh, tức là dễ dàng hơn cho chúng ta khi dùng.

Mình nghĩ Apple muốn dùng thêm lớp lệnh lên trên iPhone như các thiết bị trước đây nhưng muốn nó đơn giản hơn, dễ dùng hơn và 3D Touch là giải pháp cho họ. Motor rung phản hồi tốc độ cao cũng giúp một phần.

Phần cứng

Để có trải nghiệm 3D Touch đơn giản trên iPhone mới chúng ta cần có phần cứng hỗ trợ. Hai phần cứng mà mình biết hiện nay đó là lớp cảm ứng lực nhấn được để ngay dưới màn hình hiển thị và taptit Engine siêu nhanh giúp máy tạo ra một phản hồi xúc giác khi chúng ta nhấn đủ lực vào màn hình 3D Touch.

Kích hoạt đa nhiệm:

Khi nhấn có lự (3D Touch) vào mép trái của màn hình iPhone 6s thì trình đa nhiệm, tương tự như ta nhấn đúp vào nút home. Điều này có thể đơn giản hơn cho chúng ta khi gọi đa nhiệm khi ngón tay đang ở gần mép màn hình trá hơn nút home. Tuy nhiên mức độ tiện lợi khi bấm đúp vào nút home cứng có vè dễ dàng hơn.

Thiết lập 3D Touch:

Trong Cài đặt/Cài đặt chung/Trợ năng/3D Touch cho phép chúng ta tắt/mở 3D Touch và chỉnh 3 mức độ nhạy khác nhau khi nhấn. Nhẹ nhất sẽ tương ứng với việc nhấn ít lực nhất. Mới sử dụng thì anh em nên để mức nhẹ nhất vì hiện tại chúng ta quen với việc chạm và chạm lâu hơn là chạm có lực.

Apple hỗ trợ 3D Touch

Hiện tại một số app của Apple cài sẵn trong máy iPhone có hỗ trợ 3D Touch một số app vẫn chưa. App của các nhà làm ứng dụng cũng đã có một số hỗ trợ 3D Touch rồi. Trong khi giới thiệu iPhone Apple có trình diễn app Facebook hỗ trợ 3D Touch nhưng bản Facebook mới nhất anh em tải được trên Appstore chưa hỗ trợ 3D Touch. Ứng dụng khác của Facebook là Instagram có hỗ trợ 3D Touch.

Lớp cảm biến nhận lực nhấn này là loại lần đầu tiên được Apple trang bị vào iPhone và hiện nay chỉ có iPhone 6s và iPhone 6s Plus mới có, iPad Pro mới không có. Nó nằm ở dưới màn hình hiển thị và đo được lực nhấn của chúng ta lên trên màn hình. Nó chiếm một phần diện tích nên iPhone mới dày hơn chút và pin ít hơn chút so với iPhone cũ. Các bạn có thể xem video này của Apple để hiểu hơn về lớp cảm ứng 3D mà Apple trang bị.

Taptic Engine siêu nhanh:

Động cơ này sẽ giúp tạo ra một phản hồi xúc giác bằng cách rung lên. Khi ta nhận được phản ứng xúc giá đó thì ta hiểu là lệnh đã ra thành công. Giống nhưu việc chúng ta gõ lên bàn phím cứng thì chính xúc giác giúp cho chúng ta thấy được lệnh thành công rõ ràng hơn, tự tin hơn so với chạm lên trên bàn phím ảo. Nhiệm vụ của cái motor rung này rất quan trọng.

 
bình luận 0 Lượt xem 2339580

Bài liên quan

IPhone 6s, 6s Plus: 3D Touch, Camera 12Mp

Theo: Trung Dt (Tinhte) - Cập nhật lúc: 15:18:45 - 29/09/2015

Apple chính thức ra mắt iPhone 6s và 6s plus với một số thông tin anh em cần lưu ý như sau: công nghệ cảm ứng mới trên màn hình cho phép iPhone hiểu được lực nhấn và Apple gọi nó là 3D Touch. Camera 12Mp với cảm biến ảnh được thiết kế lại ở vách các diot nhận sáng để giảm nhiễu.

LG G4 - Một chiếc smartphone hoàn hảo!

Theo: Tuấn Việt - Cập nhật lúc: 14:37:50 - 29/09/2015

LG G4 được trình làng với hai phiên bản vào đầu năm 2015 vừa qua, một sử dụng mặt lưng bằng da và một bằng nhựa. Một lần nữa, nhiều người tiêu dùng thích sản phẩm của LG lại tỏ ra lo ngại cho số phận của một dòng smartphone cao cấp khi hầu hết các đối thủ đều chuyển sang thiết kế viền kim loại nguyên khối, đặc biệt là Samsung, nhà sản xuất vốn trung thành với chất liệu nhựa cũng đã “bỏ” đi quá khứ của mình.

Lenovo A7000 Plus: Sốt với hàng hot

Theo: TTKM - Cập nhật lúc: 14:37:21 - 29/09/2015

"Nóng" từ khắp các diễn đàn thế giới về tới Việt Nam, cơn sốt Lenovo A7000 Plus không hề hạ ngay cả khi có hàng chục nghìn lượt đặt mua chiếc smartphone này trong đợt bán hàng đầu tiên trên Lazada hôm 17/9.

Top 5 mẫu smartphone được tiêu thụ mạnh nhất tháng 8

Theo: Thanh Phong - Cập nhật lúc: 14:32:06 - 29/09/2015

Dưới đây là danh sách 5 mẫu điện thoại có lượng bán ra nhiều nhất trong tháng 8 vừa qua ...

Xem thêm

CỬA HÀNG ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG - DV.CẦM ĐỒ CAO HÙNG
Địa chỉ: 2, Trần Văn Khéo, P. Cái Khế, Q. Ninh Kiều, TPCT
Điện thoại: (02923)768333    
Email: caohungmobile.apple@gmail.com
Người đại diện: Bà TRỊNH MỸ NGỌC
MST: 1801197335
GPKD:57A8011416 ĐK thay đổi lần 2 ngày 06/01/2014 tại Phòng Tài Chính Kế hoạch quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

 

Tổng lượt truy cập: 587457
Đang truy cập: 7